• Stage 1 : รู้ลึก รู้จริง (INSIGHT)
    เข้าใจถึงที่มาของปัญหาและกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง
  • Stage 2 : สร้างสรรค์ไอเดีย (WOW! IDEA)
    นำความคิดมาสังเคราะห์เป็นไอเดียที่จับต้องได้
  • Stage 3 : แผนพัฒนาธุรกิจ (Business Model)
    การบรูณาการความคิดเข้ากับมุมมองธุรกิจ
  • Stage 4 : การผลิตและการกระจาย (Production & Diffusion)
    ลงมือปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลสำเร็จที่ยั่งยืน

PROJECT ACTIVITIES

STEAM4INNOVATOR BOOKS
STEAM4INNOVATOR หลักสูตรพัฒนาศักยภาพ ด้านนวัตกรรมสําหรับเยาวชนไทยที่ต้องการก้าวไป เป็นนวัตกร โดยการบูรณาการความรู้ความเข้าใจ ทางด้าน STEAM : Science, Technology, Engineering, Art, และ Mathematics กับ องค์ความรู้พื้นฐานทางธุรกิจโดยนำเสนอในรูปแบบหลักสูตรการเรียนรู้ที่เข้าใจง่าย ผ่านกระบวนการ STEAM4INNOVATOR 4 ขั้นตอน ผู้สนใจศึกษา เพิ่มเติม สามารถ Download หนังสือ ทั้ง 4 ขั้นตอนนี้ได้เลย
1 2 3 4
STEAM4INNOVATOR INSPIRATOR
  • โคมไฟช่วยรักษาปัญหาตัวเหลืองในเด็กทารกแรกเกิด
    ณัทกร เกษมสำราญ (ณชชว์)
    เข้าร่วมกับโครงการ “Thailand Innovation Award”
    เปลี่ยนแปลงตัวเราอย่างไรบ้าง?
    จุดเล็ก ๆ ที่เป็นก้าวสำคัญของการเป็นนวัตกรที่ดี เริ่มต้นจากความคิดริเริ่มในการรังสรรค์สิ่งต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันของมนุษย์
    คติประจำใจ
    เริ่มต้นจากการคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันของมนุษย์
  • แพลตฟอร์มสอนภาษาอังกฤษ
    อุซมา ดารามั่น (ซีม)
    เข้าร่วมกับโครงการ “Founder Apprentice”
    เปลี่ยนแปลงตัวเราอย่างไรบ้าง?
    เราต้องการแก้ปัญหาที่มันเกิดขึ้นซ้ำ ๆ เดิม ๆ เช่น ปัญหาการศึกษา เราอยากจะเปลี่ยนแปลงมันด้วยวิธีการใหม่ ที่เราได้มีโอกาสไปเรียนรู้
    คติประจำใจ
    เราเลยอยากทำสิ่งเดิมด้วยวิธีการใหม่ ๆ ให้มันดีขึ้น
  • เดอะ ปิ่นโต (The Pintho)
    ปุณณภา ยศวริศ (โรส)
    เข้าร่วมกับโครงการ “Founder Apprentice”
    เปลี่ยนแปลงตัวเราอย่างไรบ้าง?
    หลังจากการได้ลองทำงานธุรกิจด้านสังคมเพื่อผู้สูงอายุ ในโครงการ Founder Apprentice ทำให้ได้เรียนรู้ถึงปัญหาของผู้สูงอายุที่ยังไม่มีคนเข้าไปเติมเต็ม
    คติประจำใจ
    เราอยากนำนวัตกรรมเข้าไปแก้ปัญหาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต
STEAM4INNOVATOR VIRTUAL LEARNING STATION
นิทรรศการฐานการเรียนรู้ STEAM4INNOVATOR ในรูปแบบออนไลน์ เรียนรู้กระบวน การสร้างนวัตกรรมแบบ Active Learningผ่านเนื้อที่หาหลากหลาย เพื่อเสริมกระบวนการเรียนรู้พร้อมต่อยอด ด้านธุรกิจนวัตกรรมแบบไร้ขีดจำกัด
STEAM4INNOVATOR Learning Management System
แพลตฟอร์มที่จะช่วยสนับสนุนห้องเรียนนวัตกรด้วยระบบการจัดการห้องเรียนแบบผสมผสาน ให้ผู้สอนและผู้เรียนสื่อสารกันผ่านห้องเรียนออนไลน์ โดยมีระบบติดตาม (Tracking System) ประเมินและวัดผลอย่างมีประสิทธิภาพ
STEAM4INNOVATOR NETWORK

NEWS

  • COHORT : STEAM4INNOVATOR’S DAY ปล่อยของ 9.9

    กิจกรรมที่รวมตัวนวัตกร และผู้สร้างนวัตกรมากที่สุด!!
    เตรียมตัวปะทะความสนุกและแหล่งความรู้ดีๆ
    ในงาน “ STEAM4INNOVATOR’S DAY ปล่อยของ 9.9"

  • CONNECTION : ค่ายสุดเข้มข้น ที่ Boooooost!! ความเป็นนวัตกร

    ปิดจบค่ายอย่างสวยงาม กับ “STEAM4INNOVATOR BOOT CAMP” การอบรมเรียนรู้เชิงปฏิบัติการ ผ่านโปรแกรม STEAM4INNOVATOR กระบวนการพัฒนาศักยภาพทักษะนวัตกร 4 วันเต็ม!
    ตั้งแต่วันที่ 1 - 4 สิงหาคม 2566

  • COHORT :
    ตารางสอนของทั้ง 10 โรงเรียนนวัตกรรม

    ห้องเรียนนวัตกรรม เกิดขึ้นจริงแล้วที่นี่!
    STAM4INNOVATOR ได้บุกเข้าไปอยู่ในตารางสอน
    ของทั้ง 10 โรงเรียนนวัตกรรมแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!

  • COACH : STEAM4INNOVATOR CENTER (BCG) BOOT CAMP DAY4

    “ลอง-ทำ-ดู”
    ‘ลอง’ ทำสิ่งใหม่ๆ
    ลงมือ ‘ทำ’ เพื่อให้เกิดประสบการณ์
    ‘ดู’ ใจตัวเอง รู้สึกยังไงกับการทำสิ่งเหล่านี้
    3 คำจากพี่ตา ทีมสตีม ที่ฝากให้ถึงน้องๆทุกคนบนเส้นทางนวัตกรนี้

  • COACH : STEAM4NNOVATOR CENTER (BCG) BOOT CAMP DAY3

    เดินทางกันมาได้เกินครึ่งทางแล้ววว!!
    กับสุดยอดค่ายปั้นนวัตกรรุ่นเยาว์แบบเข้มข้น!!
    หลังจากผลงานนวัตกรรมของน้องๆ ได้มีการพัฒนากันมาอย่างโชคโชนแล้ว
    ต่อไป คือโจทย์ว่า จะทำให้นวัตกรรมของเราเป็นที่รู้จักได้อย่างไร!?

  • COACH : STEAM4INNOVATOR CENTER (BCG) BOOT CAMP DAY 2

    เคยมีคนตั้งคำถามเหล่านี้กับผลงานนวัตกรรมเราบ้างไหม?
    กลุ่มเป้าหมายคือใคร?
    นวัตกรรมนี้ช่วยแก้ปัญหาอะไร?
    สรุปจะรอดหรือจะร่วง?
    ผลงานนวัตกรรมของเราจะมีคนซื้อไหม? จะขายราคาเท่าไหร่? แล้วถ้าทำเป็นธุรกิจจริงเราควรต้องคำนึกถึงเรื่องอะไร? และต้องจัดการอะไรบ้าง?

  • COACH : STEAM4INNOVATOR CENTER (BCG) BOOT CAMP DAY 1

    เริ่มแล้วววว!!
    กับค่าย “BOOT CAMP” ค่ายที่จะช่วยพัฒนาให้เกิดสุดยอดผลงานนวัตกรรม จากกลุ่มนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกแต่ละโรงเรียน ภายในโครงการสนามการเรียนรู้นวัตกรรมสำหรับเยาวชน STEAM4INNOVATOR CENTER (BCG)

  • CONTENT : เทคนิคการตั้งคำถามทั้ง 4 รูปแบบ

    การตั้งคำถามว่าเพราะอะไรถึงเกิดปัญหา เพราะอะไรถึงเกิดขึ้น
    เพราะอะไร… จะช่วยให้เราเข้าใจถึงเหตุผลที่เกิดปัญหาต่างๆ เช่น
    ทำไมถึงต้องซื้อของชิ้นนี้ เปลี่ยนเป็น เพราะอะไรถึงต้องซื้อของชิ้นนี้
    ซึ่งนอกจากจะช่วยให้เราได้คำตอบที่ดีที่สุดแล้วยังช่วยให้การถาม
    คำถามดูซอฟท์ลง และไม่เป็นการเซ้าซี้หรือรบกวนผู้ตอบจนเกินไปนั่นเอง

  • CONTENT : กระบวนการ 4C และสร้างโหนด STEAM4INNOVATOR

    หลักสูตร
    “ STEAM4INNOVATOR TRAINERS’LAB ” สำหรับ
    คุณครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ที่สนใจและ
    ต้องการพัฒนาศักยภาพสู่การเป็น “ ผู้สร้างนวัตกร ”
    .
    ผ่านกระบวนการ 4C และสร้างโหนด “ STEAM4INNOVATOR ”
    ทั่วประเทศ ซึ่งกระบวนการ 4C นี้มีจุดประสงค์หลักๆดังนี้

  • CONTENT : 5 ทักษะสำคัญในการเป็นนวัตกร

    ใครอยากเป็นนวัตกร ยกมือออ!!
    แล้วรู้ไหม? นวัตกรต้องมีทักษะอะไรบ้าง?
    5 ทักษะสำคัญในการเป็นนวัตกร ที่ทุกคนสามารถ “ทำได้!” คืออะไรบ้าง มาดูกันน..

  • CONTENT : BCG Economy Model คืออะไร

    “ BCG Economy Model ” คือรูปแบบการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวมที่เน้นการพัฒนา 3 เศรษฐกิจหลักเพื่อช่วยสนับสนุนให้เศรษฐกิจของประเทศไทยดีขึ้น

  • CONNECTION : 10 รูปแบบโรงเรียนห้องเรียนนวัตกรรม


    10 รูปแบบโรงเรียนห้องเรียนนวัตกรรม ที่จะนำหลักสูตร STEAM4INNOVATOR เข้ามาเปลี่ยนการเรียนนวัตกรรมไม่ให้เหมือนเดิมอีกต่อไป!

  • CONNECTION : การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

    เริ่มต้นเป็นที่เรียบร้อย กับการเปิดตัวโครงการและการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "โครงการสนามการเรียนรู้นวัตกรรมสำหรับเยาวชน"

  • COACH : ภาพรวมโครงการสนามการเรียนรู้นวัตกรรมสำหรับเยาวชน

    โครงการสนามการเรียนรู้นวัตกรรมสำหรับเยาวชนปีนี้ ที่ว่ากันว่า สนุกและเข้มข้นกว่าเดิม จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง?! มาดูกัน . .

  • CONTENT : โครงการสนามการเรียนรู้นวัตกรรมสำหรับเยาวชน

    เตรียมพบกับสุดยอดโครงการที่จะมาเปลี่ยนแปลงการเรียนรู้นวัตกรรมในห้องเรียน!